“มวยไทย เอ็กซ์โป” เตรียมเปิดศึกยอดมวยแห่งยุค ในตำนาน “สามารถ VS สมรักษ์”

การกีฬาแห่งประเทศไทย ประสานมือ สโมสรกีฬาชกมวยไทยนายของหวานต้ม รวมทั้งจังหวัดบุรีรัมย์ จัดมหกรรมยิ่งใหญ่“มวยไทย เอ็กซ์โป” ระดมยอดเยี่ยมมวยไทยที่สมัย แล้วก็ยอดเยี่ยมมวยไทยในตำนาน “สามารถ-สมรักษ์”ดวลหมัดในศึก “ยอดมวยไทย นายของหวานต้ม” โชว์ศิลป์แม่ไม้มวยไทยและก็เป็นการโหมโรงก่อนศึกโมโตจีพี ณ เวทีชั่วครั้งคราว สนามช้างระหว่างชาติ เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ ในวันที่ 5 เดือนตุลาคมนี้

วันพุธที่ 19 ก.ย. 2561 ณ ตึกสรรเสริญ ชั้น 1 การกีฬาแห่งประเทศไทย ได้มีการจัดงานแถลงข่าว “มวยไทย เอ็กซ์โป” การประลองมวยไทยในศึก“ยอดมวยไทย นายของหวานต้ม” โดยได้รับเกียรติยศจาก ดร.ราเชลล์สำเร็จร่ำรวยญา รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ข้างช่วยเหลือกีฬาเป็นประธาน พร้อม คุณความสว่างวร ปีจังหวัดตรังสี ผู้จัดการสำนักติดต่อประสานงานด้านนอก บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) 

นายบุรณิณ รัตนทรัพย์สิน รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ธุรกิจหล่อลื่น บริษัทการปิโตรเลียมแห่งประเทศไทยน้ำมันแล้วก็การค้าขายปลีก จำกัด (มหาชน),นายสามารถ พยัคฆีใกล้รุ่ง นายกสัมพันธ์กีฬาชกมวยไทยนายของหวานต้ม,นายทวี อัมพรมหา เลขาธิการชมรมฯ ร่วมกับ โปรโมเตอร์มวยโด่งดัง “อาเสี่ยเน้า” วิรัตน์ วชิรรัตนวงศ์, “อาเสี่ยชุ้น” พีระดงษ์ ธีระอำนาจวาสนาดงษ์หรือ “ชุ้น เกียรติยศเพชร”, “อาเสี่ยแขก” สมชาย เทศเจริญ รวมทั้งสื่อมวลชนร่วมงานแถลงข่าวอย่างครึกครื้น


ดร.ราเชลล์ เห็นผลร่ำรวยญา รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย บอกว่ากิจกรรมมวยไทย เอ็กซ์โป นับว่าเป็นกิจกรรมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดกิจกรรมหนึ่งของแวดวงมวยไทย รวมทั้งเป็นกิจกรรมที่ญาติพี่น้องนักมวยไทย ตลอดเวลาที่ผ่านมาทุกยุคทุกสมัย ทุกรุ่น ได้มีส่วนร่วมจัดขึ้น เพื่อคนต่างประเทศที่ร่วมดูการแข่งขันชิงชัยมอเตอร์ไซค์ชิงชนะเลิศโลก รายการ โมโตจีพี หรือ PTT THAILAND GRANDPRIX ได้สัมผัสประสบการณ์มวยไทยของจริง บนแผ่นดินแหล่งกำเนิดมวยไทย ได้ทราบจะ ได้ศึกษา ได้ดูมวยไทย แท้ๆจากยอดมวยไทยทั้งยังในสมัยก่อน และก็ยอดเยี่ยมมวยไทยในตอนนี้ มากยิ่งกว่า100 คน ที่จะมาแสดง มาโชว์ แล้วก็มาชกมวยไทย ให้ได้ดู

“นับเป็นช่องทางอันดีที่เราชาวไทย จะได้เผยแพร่ศิลป์การต่อสู้มวยไทยให้คนทั่วโลก ได้ทราบจะ อย่างมากมาย ด้วยเหตุว่าการประลองมอเตอร์ไซค์ชิงชนะเลิศโลก รายการ โมโตจีพี คราวนี้ มีฝรั่งร่วมกิจกรรม กว่า 20,000คน มีสื่อมวลชนจากทั่วทั้งโลก มาทำข่าวสารมากยิ่งกว่า 300 คน แล้วก็มีการถ่ายทอด สดการแข่งขันชิงชัย รวมทั้งบรรยากาศการจัดงานไปอีก 207ประเทศ ทั้งโลก สู่ผู้ติดตามดูการแข่งขันชิงชัยกว่า 800 ล้านคน” รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าว


ด้าน “พยัคฆินหน้าหชู” สามารถ เสือย่ำรุ่ง นายกชมรมกีฬาชกมวยไทยนายของหวานต้ม บอกว่า สัมพันธ์กีฬาชกมวยไทย นายของหวานต้ม ยินดีและก็มีความภาคภูมิอย่างมากที่เป็นส่วนใดส่วนหนึ่งผู้จัดการชิงชัยชกมวยไทยในศึก “ยอดมวยไทย นายของหวานต้ม” นับเป็นกิจกรรมพิเศษที่ยิ่งใหญ่มากมาย เพราะว่าคู่มวยที่จะขึ้นสังเวียนในงาน “มวยไทย เอ็กซ์โป” คราวนี้ล้วนเป็นยอดเยี่ยมมวยไทยเงินล้าน แล้วก็มีดีกรีแชมป์เปี้ยนส์ทุกคน ความรุนแรงยืนยันได้ไพเราะว่าทุกคนเป็นยอดเยี่ยมมวยไทยที่ยุคนี้จริงๆยิ่งกว่านั้นผมยังจะขึ้นสังเวียนกับ สมรักษ์ คำราชสีห์ ซึ่งผมเองแล้วก็สมรักษ์ นับว่ามีดีไม่แพ้กันก็จะเป็นการพิสูจน์อีก ครั้งว่าผู้ใดกันแน่เป็นยอดเยี่ยมมวยไทยในตำนานกันแน่ 

ในช่วงเวลาที่ นายทวี อัมพรมหา เลขาธิการชมรมกีฬาชกมวยไทยนายของหวานต้ม เผยออกมาว่า เว้นเสียแต่ศึก “ยอดมวยไทย นายของหวานต้ม”ที่ขนยอดมวยมาดวลหมัดกันชนิดแชมป์ชนแชมป์ผ่านวิกแล้ว ยังมีกิจกรรมที่น่าดึงดูดอีกเพียบเลย อาทิเช่น การแสดงนาฏมวยไทยจากผู้เข้าร่วมการประกวดชิงชนะเลิศเมืองไทย การสอนแม่ไม้มวยไทยให้แก่คนที่พอใจจากอาจารย์มวยชั้นแนวหน้า การชกมวยไทยโชว์จากแผนการต้นกล้ามวยไทย ก็เลยเป็นจังหวะดีที่สุดกาลครั้งหนึ่งที่คนทั่วโลก จะได้ทราบจะมวยไทย และก็ได้มองเห็นลีลาท่าทางการต่อสู้ของยอดเยี่ยมนักมวยไทย อีกทั้งในอดีตกาล และก็เดี๋ยวนี้ 

ส่วนการเกาะติดคู่มวย ที่ทุกคนจะได้ดูในศึก “ยอดมวยไทย นายของหวานต้ม” คราวนี้ ไม่สามารถที่จะหาดูจากที่ไหนได้อีกแล้ว และก็บางทีก็อาจจะไม่เกิดขึ้นอีกแล้ว ที่ยอดเยี่ยมนักมวยไทย จะมาขึ้นเวทีเดียวกัน ในรายการเดียวกัน มากมายเท่าคราวนี้ “คู่เอก”ศึกชิงชนะเลิศสายรัดเอวสัมพันธ์กีฬาชกมวยไทยนายของหวานต้ม 133 ปอนด์ ระหว่าง “ศอกผีดิบ” ประเทศไทย ลำคลองสวนพลูรีสอรท์ เจอกับ “ราชาสายรัดเอว” ซุปเปอร์เล็ก มัธยมรัตนบัณฑิต
Advertisement

ยิ่งไปกว่านี้ ยังมียอดมวยชั้นแนวหน้าที่จะขึ้นชิงสายรัดเอวแชมป์สโมสรกีฬาชกมวยไทยนายของหวานต้ม เช่น “เพชรฆาตหน้าหชู” พระอาทิตย์ฉายพี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม เจอกับ “ซ้ายอุกาบาต” ดอกกุหลาบดำ สมาชิกสภาจังหวัดเปี๊ยกอุทัย ชิงสายรัดเอว รุ่น 140 ปอนด์ ส่วนการชิงสายรัดเอวแชมป์ รุ่น 65 Kg. เป็นการเจอกันระหว่าง “ฝาแฝดอโยธยา” ดงษ์ศรีพี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม เจอกับ “REZA AHMADNEZHD” นักต่อยชาวประเทศอิหร่าน และก็อีกคู่เป็นการชิงสายรัดเอวแชมป์มวยไทยอาชีพหญิง122 ปอนด์ ระหว่าง ซุกซน กรัมสมัครสมาน เจอกับ รีเบคก้า ทนายความขาจังหวัดเชียงใหม่ นักต่อยชาวสหรัฐอเมริกา

ส่วนคู่มวยชั้นแนวหน้าอื่นๆที่น่าดึงดูด มี “ขวัญใจเด็กช่าง” ปกรณ์ พี.เคแสนชัยมวยไทยยิม เจอกับ NIMA VAKILITAMOUGHEN นักมวยชาวประเทศอิหร่าน, “ซ้ายทางด่วน” ก้องอำนาจ ลูกศิษย์บุญมี เจอกับ นักต่อยชาวประเทศตุรกี ATAKAN MERT, “เทพยดาสุดหล่อ” วัชรพล พ.ยอดเยี่ยมยิม เจอกับ “ขวาทับหลัง” รุ้งกินน้ำที่นารายณ์ มัธยมรัตนบันฑิต, “เสือชราอมตะ” อำนาจการสู้รบ บูรพาทิศสตาร์เนชั่น เจอกับ นักมวยชาวแอลจีเรีย SALIMAN ZEGNOUN , “ซ้ายปรมณู” บุญหลง ลำคลองสวนพลูอพาร์เม้นท์เจอกับ BORKHUU MEGA นักต่อยชาวมองดูโกเลีย, “ยักษ์ประเทศไทย”คมพิฆาต ส.พระอาทิตย์รุ่ง เจอกับ นักมวยชาวอุซเบกิซสถานที่MANSURBEK TOLIPOV และก็ที่พลาดด้วยประการทั้งปวง เป็น การเจอกันของยอดเยี่ยมมวยไทยในตำนาน ระหว่าง “พยัคเฆนทร์หน้าหชู” สามารถพยัคเฆนทร์ย่ำรุ่ง เจอกับ “มิได้อวด” สมรักษ์ คำราชสีห์ อดีตกาลวีรบุรุษเหรียญทอง มวยสากลกีฬาโอลิมปิก แอตแลนด์ต้าเกมส์ รวมคู่มวยทั้งปวง11 คู่


สำหรับ แฟนหมัดมวยสามารถหาซื้อบัตรเข้าชม ศึก “ยอดมวยไทย นายของหวานต้ม” ถึงที่กะไว้ 7-11 ทุกสาขา เพียงแต่บอกพนักงานที่ทำหน้าที่ในการขาย ว่า “ซื้อบัตรมวยไทย งานโมโต จีพี วันที่ 5 ต.ค. 2561” ราคา 200บาท, พิเศษที่สุดสำหรับแฟนมอเตอร์สปอร์ตที่ถือบัตรดูการแข่งขันชิงชัยมอเตอร์ไซค์ชิงชนะเลิศโลก “โมโตจีพี” ทุกหมวดหมู่ ทุกราคา สามารถเข้าชมการชกมวยไทย รวมทั้งร่วมกิจกรรมมวยไทย เอ็กซ์โป ฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่มอีกอะไรก็ตามทั้งนั้น เริ่มตั้งแต่เวลา 17.30 น. เป็นต้นไป ณ เวทีชั่วครั้งชั่วคราว สนามช้างระหว่างชาติ เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ ในวันที่ 5 เดือนตุลาคมนี้